Du lịch Hoàn Mỹ: 4 điều "hay quên, dễ phạm" khi du lịch Mỹ

Đăng bởi Du lịch Hoàn Mỹ

Trong những lần đi du lịch, chắc hẳn không ai là chưa gặp phải những tình huống oái oăm xảy ra không theo ý của mình. Nhất là trong những chuyến du lịch nước ngoài, đặc biệt là du lịch Mỹ. Vậy phải làm thế nào trước những tình huống đó? Hãy cùng tham khảo một số kinh nghiệm thực tế qua bài viết này nhé!

Kinh nghiệm thực tế khi lần đầu đi du lịch nước Mỹ

Nếu là lần đầu đi du lịch Mỹ, chắc chắn bạn sẽ không khỏi bỡ ngỡ nếu như chưa có đầy đủ các thông tin cẩm nang du lịch tại nơi này. Chính vì thế, bài viết kinh nghiệm du lịch Mỹ này thật sự sẽ hữu ích cho bạn.

kinh nghiệm du lịch mỹ - Trước khi khởi hành, du khách được Hoàn Mỹ hướng dẫn rất kỹ lưỡng những điều cần biết để có một chuyến đi suôn sẻ, thuận lợi (Đoàn khách Hoàn Mỹ tại San Francisco, Mỹ)

Trước khi khởi hành, du khách được Hoàn Mỹ hướng dẫn rất kỹ lưỡng những điều cần biết để có một chuyến đi suôn sẻ, thuận lợi (Đoàn khách Hoàn Mỹ tại San Francisco, Mỹ)

Bởi có thể giúp phần nào ứng xử được những chuyện "dở khóc dở cười" bạn có thể gặp phải khi đến du lịch Mỹ như:

  • Không được nhập cảnh vì hành lý vi phạm quy định.

  • Đầu nhức như búa bổ mà không mua được thuốc uống.

  • Không thích thái độ phục vụ nhưng vẫn phải boa.

  • Đi ăn nhà hàng thỉnh thoảng gặp bảng " từ chối phục vụ".

Chuẩn bị hành lý đi du lịch Mỹ

Khi du lịch Mỹ kết hợp thăm thân nhân, tâm lý du khách thường chuẩn bị hành lý đi du lịch Mỹ với những đặc sản từ Việt Nam để làm quà cho bạn bè, người thân. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm du lịch Mỹ, hải quan Mỹ quy định rất nghiêm ngặt về hành lý khi nhập cảnh. Thậm chí, họ dùng cả chó nghiệp vụ để phát hiện ra những trường hợp cố tình vi phạm, hậu quả:

  • Nặng nhất có thể bị từ chối nhập cảnh dù du khách đã có visa.

  • Nhẹ hơn là phải mở tung ra và kiểm tra toàn bộ hành lý.

kinh nghiệm du lịch mỹ - Một chú chó nghiệp vụ đang làm nhiệm vụ ở sân bay John F. Kennedy (New York, Mỹ)

Một chú chó nghiệp vụ đang làm nhiệm vụ ở sân bay John F. Kennedy (New York, Mỹ)

Theo quy định, những sản phẩm nằm trong danh mục cấm chính là:

  • Thịt (heo, bò, gà, chim,...).

  • Những loại hạt giống, rau.

  • Trái cây tươi

Các sản phẩm đặc biệt du khách nên tham khảo thật kỹ từ đơn vị tổ chức và từ hướng dẫn viên:

  • Yến sấy khô

  • Thuốc Nam

  • Bánh pía

Tại Du lịch Hoàn Mỹ, du khách luôn được lưu ý bằng một câu dặn dò ngắn gọn: "Tất cả những sản phẩm từ loài sống dưới nước thì được phép mang, còn những con sống trên cạn, hoặc bay trên bầu trời đều nằm trong danh mục cấm".

Chính kinh nghiệm tổ chức tour Hoa Kỳ lâu năm, cùng sự am hiểu về những quy định khi nhập cảnh sẽ giúp du khách an tâm hơn, tránh những tình trạng "dở khóc dở cười" khi bị chặn lại ngay cổng hải quan.

Mua thuốc tây để uống ở Mỹ

Ở Mỹ, thuốc chỉ được bán khi được bác sĩ kê toa. Việc cung cấp thuốc tùy tiện là không được phép, kể cả khi hướng dẫn viên mang thuốc dự phòng để phục vụ cho khách. Để tránh những sự cố sức khỏe gây ảnh hưởng đến trải nghiệm trên suốt chuyến đi, du khách nên tự chuẩn bị thuốc cho mình:

  • Thuốc thông thường như cảm, ho, sốt, thuốc chống say xe, say máy bay,...

  • Thuốc đặc trị tiểu đường, tim mạch, huyết áp,...

kinh nghiệm du lịch mỹ - Tại Mỹ, thuốc chỉ được bán theo đơn của bác sĩ.

Tại Mỹ, thuốc chỉ được bán theo đơn của bác sĩ

Nên tính toán thời gian đi tour và cả thời gian ở lại sau tour Mỹ thăm thân để mang thuốc đủ dùng trên suốt hành trình. Đồng thời, nên trang bị cho mình bảo hiểm trên suốt chuyến đi để tránh những phát sinh chi phí y tế vốn rất đắt đỏ ngoài chương trình.

"Từ chối phục vụ những cư xử không đúng mực"

Nhiều du khách từng du lịch Mỹ lần đầu có phần ngạc nhiên trước những tấm bảng được treo ở các nhà hàng có nội dung "Với những khách cư xử không đúng mực, hoặc ồn ào, gây rối, chúng tôi xin phép không phục vụ".

Kinh nghiệm du lịch Mỹ, văn hóa xếp hàng, giữ gìn trật tự chung được xem là quy tắc tối thiểu trong giao tiếp nơi công cộng. Trước khi đi tour, Du lịch Hoàn Mỹ luôn có những chia sẻ khéo léo, tế nhị để du khách có cư xử văn minh, đúng mực, để hình ảnh du khách Việt đẹp hơn trong mắt người bản xứ và bạn bè quốc tế. Điều này được thực hiện không riêng tour Hoa Kỳ mà cả những tour khác.

Văn hóa tiền tip ở Mỹ

Khác với Việt Nam, văn hóa tiền tip ở Mỹ là "luật bất thành văn" khi sử dụng bất kỳ dịch vụ nào. Tiền tip thường dao động ở mức 10 - 20% trên tổng hóa đơn. Riêng tại khách sạn, tiền tip thường là 1 – 2 USD/ngày cho nhân viên dọn phòng.

kinh nghiệm du lịch mỹ - Tiền boa là một trong số những văn hóa bắt buộc tại Mỹ.

Tiền boa là một trong số những văn hóa bắt buộc tại Mỹ

Kinh nghiệm du lịch Mỹ còn cho thấy cách đưa tiền tip ở khách sạn cũng tinh tế và khéo léo không kém khi du khách phải để dưới gối. Vì nếu để ở bất kỳ đâu, họ sẽ cho đó là tiền khách để quên và dĩ nhiên không bao giờ đụng đến.

popup

Số lượng:

Tổng tiền: