Lễ hội tôm hùm ở Maine

Đăng bởi Du lịch Hoàn Mỹ

Kể từ năm 1947, lễ hội tôm hùm thường niên thu hút hàng trăm nghìn du khách đến vùng Rockland thuộc bang Maine của Mỹ. Đây dược xem là lễ hội tôm hùm lớn nhất thế giới nhằm tôn vinh ngành công nghiệp hải sản nổi tiếng của vùng này. Ước tính khoảng 9.000 tấn tôm được tiêu thụ trong những ngày diễn ra lễ hội.

Lễ hội tôm hùm - Lễ hội biển của cư dân

Lễ hội tôm hùm đồng thời là lễ hội biển của cư dân địa phương vùng duyên hải tiểu bang Maine, diễn ra suốt 5 ngày cuối của tuần đầu tiên trong tháng 8 hàng năm. Lễ hội cũng thu hút khá đông người dân trên khắp nước Mỹ và du khách từ khắp nơi trên thế giới. Họ cùng nhau đến đây để thưởng thức những bữa tiệc tôm hùm tươi ngon đồng thời hòa vào các hoạt động giải trí đặc sắc khác.

le hoi tom hum maine
Lễ hội tôm hùm

Tôm hùm Maine nổi tiếng khắp thế giới nhờ vào chất lượng tuyệt hảo. Tiểu bang Maine nằm ở vùng Đông Bắc nước Mỹ sở hữu vùng biển nước trong, rất lạnh, sạch và nhiều đá, cung cấp môi trường sống lý tưởng khiến tôm hùm nơi đây thịt dai, ngọt đậm và thơm.

Ngành công nghiệp tôm hùm ở Maine rất bền vững và thân thiện với môi trường, sản lượng khai thác đạt gần 60.000 tấn (số liệu năm 2016). Con tôm hùm mang lại cho tiểu bang Maine hơn nửa tỉ USD mỗi năm.

le hoi tom hum main
Ngành công nghiệp tôm hùm ở Maine

Các hoạt động trong lễ hội tôm hùm Maine

Trong khuôn khổ lễ hội, rất nhiều hoạt động hấp dẫn, lôi cuốn được tổ chức như: Trò chơi, diễu hành, carnaval, thi ăn uống, các buổi hòa nhạc ngoài trời.

Ngoài vô số những món ăn được chế biến từ tôm hùm, du khách còn có thể tìm thấy ở lễ hội này những gian hàng thủ công mỹ nghệ, trang sức, tranh nghệ thuật, thời trang ngộ nghĩnh mang dáng dấp tôm hùm, hàng lưu niệm và cả đồ nội thất.

Lễ hội còn là dịp để người Mỹ “làm mới” sinh hoạt hè của gia đình. Những cuộc thi ăn tôm hùm, thi chạy, vượt chướng ngại vật,... thu hút một lượng không nhỏ trẻ em tham gia một cách hào hứng.

le hoi tom hum o maine
Các cuộc thi ăn tôm hùm

Hơn cả một sự kiện hội hè, lễ hội tôm hùm Maine còn là dịp thể hiện tinh thần cộng đồng. Ngoài việc sử dụng để duy trì hoạt động, số tiền thu được mỗi năm từ lễ hội được ban tổ chức dành tặng cho các cửa hàng thực phẩm địa phương, các đội thể thao trường trung học, các quỹ học bổng.

popup

Số lượng:

Tổng tiền: