Du lịch San Diego: Những món ăn nên thử khi du lịch ghé thăm San Diego

Đăng bởi Du lịch Hoàn Mỹ

Bên cạnh cái thú nằm dài tắm nắng trên bãi biển xanh cát trắng và ngắm những cánh đồng hoa mao lương trải dài ngút tầm mắt ở Carlsbad, du lịch đến thành phố này còn khiến du khách thích thú trước những món ăn San Diego vừa lạ lại vừa cực kỳ thú vị.

Những món ăn nhất định phải thử khi đến San Diego

Được mệnh danh là thành phố đáng sống nước Mỹ, San Diego thu hút du hút du khách không chỉ bởi những bờ biển dài tuyệt đẹp mà còn nhiều món ăn ngon. Cùng thưởng thức ẩm thực độc đáo với những món ăn San Diego ngay nhé!

Bánh kem mứt dâu tại Carlsbad

Nếu có dịp đến Mỹ những ngày đầu tháng 4, bạn đừng quên ghé thăm vườn hoa mao lương tại Carlsbad. Ngoài việc ngắm những thảm hoa rực rỡ sắc màu, trở lại cổng chính, bạn đừng quên ghé khu lưu niệm, mua hoa tươi hoặc hoa trồng chậu về làm quà.

Sẽ thật thiếu sót nếu không nhắc đến món kem mứt dâu Strawberry Sundae. - món ăn san diego

Sẽ thật thiếu sót nếu không nhắc đến món kem mứt dâu Strawberry Sundae.

Món ăn San Diego này không hẳn là kem cũng không hẳn là bánh ngọt. Nó cũng gợi nhớ đến những cánh hoa với nhiều lớp, nhiều màu sắc khác nhau. Dưới cùng là màu vàng bơ của bánh bông lan, rồi đến lớp kem vani mịn màng, đến lớp quả dâu tươi đỏ mọng, trên cùng được phủ kem tươi trắng như tuyết, điểm thêm màu nâu của chocolate và màu tím của thạch có vị hoa oải hương. Một hương vị rất lạ, rất ngon sẽ khiến bạn nhớ mãi về đặc sản mang hương vị rất riêng của San Diego.

Ăn bánh Dát vàng

Buổi tối ở thành phố biển du lịch San Diego, tôi được cô bạn người bản xứ rủ rê đi ăn bánh, món trong những món ăn San Diego rất phổ biến. Quái lạ, đi biển không mời ăn hải sản lại ăn bánh, mà đã 11 giờ khuya rồi còn gì, tôi quá tò mò, đi theo không chút suy nghĩ.

Bánh dát vàng. - món ăn san diego

Bánh dát vàng

Tiệm bánh Extraordinary có cái tên diễn tả rất chính xác tính chất của nó. Lạ thường! Mở cửa đến 12 giờ khuya, khi chúng tôi tới, đã gần đến giờ đóng cửa nhưng dòng người vẫn xếp hàng dài dằng dặc từ trong tiệm ra đến sân, từ sân ra đến cổng, từ cổng ra đến lề đường!

Gió biển lạnh căm căm càng khiến khách cuộn chặt hơn chiếc khăn choàng, kiên trì đứng đợi đến phiên mình được lọt vào trong tiệm với ánh đèn vàng ấm áp, mùi cà phê thơm nồng và mùi bánh ngào ngạt mời gọi. Hơn nửa tiếng xếp hàng, cuối cùng chúng tôi cũng tiến đến gần được chiếc tủ kính trưng bày bánh ngọt.

Tôi nghĩ thành ngữ ăn hương ăn hoa ắt hẳn phải bắt đầu từ đây. Thực đơn chỉ có bánh, kem và trà, cà phê nhưng rất phong phú với nhiều loại bánh Âu.

Rất nhiều thực khách gọi Passion Fruit Ricotta Torte. Chiếc bánh tròn khá to, được bày trong đĩa sứ trắng tinh, trên mặt là vô số trái cây tươi mọng như dâu, kiwi, chuối,... Trải bên dưới là 3 loại nước xốt trái cây xanh, đỏ, vàng hòa với những cánh hoa hồng, hoa lan mịn màng thành một bức tranh sắc màu lộng lẫy. Vị bánh thật khó tả, có cảm giác giòn rụm với lớp bột ricotta, có dẻo lẫn mềm, chua lẫn ngọt.

Nhưng có lẽ điểm đặc biệt nhất của món ăn San Diego này chính là mỗi phần bánh đều có một mảnh vàng thật, mỏng tang, óng ánh ép trên quả dâu. Tôi nếm thử, té ra vàng không có vị gì cả. Có lẽ vì nó quá mỏng chăng? Nhưng quả thật đây là một trải nghiệm khá lý thú! 12 giờ đêm, xếp hàng để ăn bánh ngọt của Karen Krasne – Một đầu bếp tốt nghiệp từ trường Le Cordon Bleu, Paris – Công sức bỏ ra phải nói là rất xứng đáng!

popup

Số lượng:

Tổng tiền: