Du lịch New York: 5 sự thật thú vị khiến du khách phát cuồng

Đăng bởi Du lịch Hoàn Mỹ

Nhắc đến thành phố New York ở Mỹ là nhắc đến những tòa nhà chọc trời, đây như một biểu tượng riêng. Tôi hình dung mình đang đứng giữa New York, ngước nhìn những tòa nhà chót vót và lấp lánh như được tạo nên từ những lăng kính vạn hoa khổng lồ, mà chỉ cần thay đổi góc nhìn và hướng sáng thì sẽ lạc vào trong vô vàn ảo ảnh đầy sắc màu.

Lý do khiến New York là thành phố được yêu thích nhất ở Mỹ

Những ngôi nhà cao tầng - Nơi “Người Nhện” thỏa sức leo trèo, giăng tơ chiến đấu; Công viên Central Park với thảm cỏ mềm và hàng cây rực rỡ tán lá vàng mỗi độ thu sang; Wall Street với dòng chảy cuồn cuộn tiền tệ mà giới tài chính hồi hộp dõi theo từng ngày; Quảng trường Thời Đại nhấp nháy ánh đèn rực rỡ và nhịp sống tại thành phố New York ở Mỹ bận rộn, hối hả khiến con người ta cảm thấy mình căng tràn nhựa sống. Giấc mơ du lịch New York trong tôi cứ lớn dần, từ những điều vụn vặt thuở bé thơ đến những trăn trở độ tuổi tứ tuần.

Những thước phim sống động về New York qua ống kính của Du lịch Hoàn Mỹ.

Một buổi tối mưa rơi, tôi tựa đầu vào cửa sổ nhìn ra “thế giới” chỉ vỏn vẹn một mảng trời đen bị cắt xẻ bởi những dãy nhà bê tông cũ leo lét trong cái ánh sáng màu vàng hổ phách từ cột đèn xa xa. Đưa tay đón mưa rơi, phản xạ tự nhiên chợt khiến tôi nghĩ về nơi ấy, nơi tôi khao khát được một lần chạm vào từng thớ đất, hít sâu từng mùi hương rồi tận mắt nhìn từng chi tiết, để “thế giới” trước mắt tôi không còn leo lét như lúc này. Trong vô thức, tôi chợt ngân nga giai điệu quen thuộc qua giọng hát cô nàng Taylor Swift.

“...Welcome to New York. It’s been waiting for you…”

New York và giấc mơ cao tầng

Ước mơ du lịch New York đã hình thành trong tôi từ những suy nghĩ ngô nghê lúc nhỏ. Ngày bé, tôi sống trong một căn nhà nhỏ lọt thỏm giữa hai ngôi nhà ba tầng. Ti vi nhà tôi hay chập chờn do ăng ten bị hai ngôi nhà kia che khuất, khó bắt được sóng. Ngước nhìn hai ngôi nhà cao kia, tôi vừa thích, lại vừa tức. Một ngày nọ, tôi tình cờ xem được một đoạn phóng sự về các tòa nhà chọc trời tại một thành phố lớn, chính là thành phố New York ở Mỹ. Vừa xem, vừa trầm trồ, tôi thầm nhủ “Sau này mình sẽ sống trong các tòa nhà này!”.


Hiện thực hóa giấc mơ chạm tay vào thành phố được yêu thích nhất của nước Mỹ.

Tôi khao khát được đứng trên nóc tòa tháp Empire State với chiếc “kim khâu” khổng lồ chọc xuyên trời xanh mà ngắm nhìn toàn bộ New York hay ngồi trước tòa nhà Flatiron “tam giác” trông như những lát pizza khổng lồ được cắt ra xếp chồng lên, để chụp một bức ảnh đầy nghệ thuật. New York có nhiều tòa nhà chọc trời, nên “Người Nhện” mới có nơi leo trèo, phóng tơ chiến đấu.

Hít sâu mùi cỏ non ở Central Park

Tôi còn nhớ đã xem một bộ phim lúc bé. Lũ trẻ chơi đùa trong một công viên rộng lớn, chúng được chạy nhảy, nằm lăn trên bãi cỏ. Xem phân đoạn này, tôi thích lắm, bởi chưa bao giờ tôi nằm lên được cái bãi cỏ trong công viên gần nhà. Chỉ cần lén giẫm lên cỏ, tôi cũng đủ mất vía vì tiếng quát của bác bảo vệ từ xa. Công viên trong bộ phim ấy chính là công viên trung tâm Central Park tại thành phố New York Mỹ.


Một trong những khuôn viên xanh hấp dẫn du khách.

Hệt như một tấm thảm xanh khổng lồ vuông vức, Central Park được đặt vừa vặn vào khu vực bốn bề là nhà cao tầng. Công viên hấp thụ cái náo nhiệt của thành phố New York ở Mỹ để tạo ra chất thiên nhiên cho chính mình. Tôi khao khát được đến đây khi thu sang, tản bộ trên con đường gạch cong cong khuất dưới tán lá đỏ rực, rồi lăn tròn trên những bãi cỏ đầy nắng, hít thật sâu mùi cỏ non, không chút lén lút, giật mình, lo sợ.

“Wall Street hắt hơi thì thế giới bị cảm cúm”

Khi bắt đầu đi làm, New York thêm hấp dẫn tôi ở một điểm khác. Tôi làm việc trong lĩnh vực tài chính và New York là trung tâm tài chính đẳng cấp thế giới. Trải nghiệm trong công việc thôi thúc tôi mơ ước được du lịch New York, đặt chân đến thủ phủ của ngành tài chính Wall Street huyền thoại.


Nơi hàng triệu Dollar được tạo ra trong chớp mắt nhưng cũng mất đi trong tích tắc.

Đến đây để tôi cảm nhận được sự khốc liệt của thị trường tài chính Mỹ, để nhận thức được sự “nhạy cảm” mà các nhà đầu tư hay kháo nhau: “Wall Street hắt hơi thì thế giới bị cảm cúm”, rồi chạm tay vào chú bò Charging Bull kiêu hãnh đương đầu trước mọi sóng gió, hy vọng mang chút may mắn cho chính mình.

Đến Times Square để dòng chảy thời đại chảy trôi qua tim mình

Bây giờ ở lưng chừng tuổi trẻ, tôi giật mình phát hiện và sợ hãi cái vỏ bọc chây ì trong suy nghĩ và hành động đang được tạo ra bởi sự tự hài lòng của chính tôi. Khao khát du lịch New York lúc này rực rỡ hơn bao giờ hết. Tôi muốn đến thành phố New York ở Mỹ khi thanh xuân còn căng tràn để khám phá, để hội nhập và để tìm lại chính tôi.


Những tấm biển quảng cáo rực rỡ, đặc trưng của Times Square, là nơi quảng bá nhiều sản phẩm, tác phẩm ra thế giới, biến chúng trở thành xu hướng của thời đại.

Tôi muốn hòa vào dòng người bất tận giữa Quảng trường Thời đại Times Square với tư cách của một “Công dân toàn cầu” trên đất New York đa sắc tộc. Times Square thể hiện đúng tính chất “thời đại” trong cái tên của nó. Times Square phản ánh dòng chảy của thời gian, hơi thở của thời đại bằng những hình ảnh đầy sáng tạo, bằng thứ ánh sáng rực rỡ nhưng có lẽ không bao giờ làm bạn nhòe mắt. Tôi muốn đứng giữa Times Square, để dòng chảy thời đại trôi qua con tim mình.

Thành phố New York ở Mỹ là ước mơ của bao bạn trẻ

Thành phố New York mỹ miều nhưng cũng khắc nghiệt. Ở một New York đắt đỏ, người New York phải lao động cần cù để trụ lại nơi đây. Họ đi nhanh hơn để làm được nhiều việc hơn. Họ miệt mài lao động từ lúc bình minh nhóm lên ngọn đuốc của Nữ thần Tự Do đến khi ánh điện đêm thấp thoáng trên những ô kính mờ xa.


Có lẽ ai cũng nhủ thầm “If you can make it here, you can make it anywhere”. Tinh thần đậm chất New York ấy đã lay động suy nghĩ trong tôi.

Hãy cho mắt tôi quan sát nhịp sống New York đang chuyển động, tai tôi lắng nghe thanh âm của sự cần mẫn, tay tôi chạm vào những thành quả lao động người New York tạo ra và tim tôi thấm đượm tinh thần New York, để tôi xé toạc cái vỏ bọc đang dần dày cộm siết nghẹt tôi. “Make it” ở New York để tự tin “Make it” ở bất cứ đâu, còn tôi nếu đặt chân được đến thành phố New York ở Mỹ, thì tôi đã “Make it” được tại chính nơi này rồi.

Tôi cách New York nửa vòng Trái Đất nhưng “Chúng tôi” vẫn nhìn chung một bầu trời đầy hy vọng. Nhất định, tôi sẽ đặt chân đến New York, để cắn vào “Quả táo lớn” này một miếng thật to, thật giòn tan và ngọt lịm.

Đêm nay, từ cửa sổ, tôi lại nhìn ra “Thế giới”. Trời không mưa nhưng giai điệu quen thuộc vẫn ngân nga: “It’s been waiting for you… Welcome to New York…”

Huỳnh Thanh Phước
Bài dự thi Hành trình mơ ước

Bài viết liên quan

  • Không có bài viết liên quan

popup

Số lượng:

Tổng tiền: