Cách sắp xếp hồ sơ phỏng vấn đi Mỹ hiệu quả

Đăng bởi Du lịch Hoàn Mỹ

Phỏng vấn xin visa du lịch Mỹ là một “đòn cân não” chỉ cần bạn lơ mơ về bản thân mình ắt sẽ “ngậm trái đắng”. Do đó, bạn nên biết cách sắp xếp hồ sơ phỏng vấn đi Mỹ của mình để cho nhân viên lãnh sự biết rằng bạn là một đương đơn chu đáo, rõ ràng và có sức thuyết phục.

Cách sắp xếp hồ sơ phỏng vấn xin visa đi Mỹ hiệu quả

“Chi tiết” là 2 từ mà bà Mary Trechok - Viên chức lãnh sự của Tổng lãnh sự quán Mỹ tại TP. HCM, lặp đi lặp lại rất nhiều lần trong buổi buổi tọa đàm Hỏi viên chức lãnh sự Mỹ về visa Mỹ theo diện du lịch. Bên cạnh đó, việc biết cách sắp xếp hồ sơ phỏng vấn đi Mỹ cũng là cách tạo ấn tượng và cho thấy sự chuyên nghiệp của mình.

Cần trình bày thật chi tiết các vấn đề của mình để tăng khả năng sở hữu visa

Trong buổi tọa đàm được tổ chức tại tòa soạn Báo Thanh Niên, bà Trechock thẳng thắn chia sẻ luôn nhìn tất cả các đương đơn xin visa Mỹ với mặc định họ muốn đến Mỹ với ý định ở lại định cư. Nên “nhiệm vụ của đương đơn là phải chứng minh điều ngược lại”.

Tọa đàm Hỏi viên chức lãnh sự Mỹ về cách sắp xếp hồ sơ phỏng vấn thu hút nhiều quan tâm của công chúng - Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Nhưng phải cần chứng minh bằng cách nào? Đó là một câu hỏi khó. Bà Mary Trechok gợi ý thêm: Có thể chứng minh bằng các ràng buộc chặt chẽ ở Việt Nam khiến đương đơn chỉ muốn quay về sau khi du lịch, chẳng hạn:

  • Họ có gia đình chờ đợi.
  • Có công việc tuyệt vời.
  • Có thu nhập rất tốt.
  • Có tài sản lớn.

Bà Trechock cho biết rất nhiều người khi được hỏi về công việc chỉ nói rất ngắn gọn họ làm “giám đốc” hoặc “kinh doanh” rồi im bặt. Việc trả lời như thế sẽ gây bất lợi cho đương sự khi có ý định đi Mỹ.

Tự học cách sắp xếp hồ sơ để trả lời chính xác về bản thân mình

Liên quan đến đề tài kể trên, trong phần hai của buổi tọa đàm, bà Tiêu Thụy Thùy Trang (Phó giám đốc Du lịch Hoàn Mỹ), chia sẻ kinh nghiệm phỏng vấn đi Mỹ vô cùng quý báu: Nếu bạn làm chủ doanh nghiệp, làm giám đốc hoặc làm bất kỳ công việc nào, khi khai hồ sơ lẫn lúc trả lời phỏng vấn, bạn cần thể hiện rõ:

Doanh nghiệp thành lập từ khi nào?
Kinh doanh lĩnh vực gì?
Quản lý bao nhiêu nhân viên?
Doanh thu hàng tháng ra sao?

cách sắp xếp hồ sơ phỏng vấn đi mỹ - Bà Tiêu Thụy Thùy Trang - Phó Giám đốc công ty Du lịch Hoàn Mỹ chia sẻ kinh nghiệm khi xin visa Mỹ
Bà Tiêu Thụy Thùy Trang - Phó Giám đốc công ty Du lịch Hoàn Mỹ chia sẻ kinh nghiệm khi xin visa Mỹ

Có rất nhiều đương đơn xin visa du lịch Mỹ là những người chủ sở hữu một công ty lớn và khá bận rộn. Do vậy, những việc liên quan đến công ty thường có trợ lý hỗ trợ cách sắp xếp hồ sơ phỏng vấn đi Mỹ, còn lập hồ sơ xin visa giao cho thư ký chuẩn bị. Việc được người khác giúp chuẩn bị hồ sơ xem ra cũng tốt, nhưng tai hại là đến khi Viên chức lãnh sự hỏi, họ thường không nắm rõ hoặc trả lời không chính xác về chính bản thân mình.


Tọa đàm du lịch Visa Mỹ - cách sắp xếp hồ sơ đi Mỹ hiệu quả

Với kinh nghiệm hơn 20 năm "Chuyên tour Mỹ", từng tư vấn cho hàng nghìn hồ sơ xin visa Mỹ. Ngoài việc hướng dẫn du khách cách trả lời các câu hỏi của Viên chức lãnh sự sao cho đầy đủ và thuyết phục, Du lịch Hoàn Mỹ còn chuẩn bị cho khách 2 bộ hồ sơ gồm:

  • Bộ thứ nhất là những giấy tờ Sứ quán Mỹ yêu cầu.
  • Bộ thứ 2 gồm các giấy tờ chứng minh cho sự ràng buộc của mình tại Việt Nam (bản chính).

Lời khuyên của Du lịch Hoàn Mỹ dành cho các đương đơn sắp đi phỏng vấn là mình nên tự tay xếp hồ sơ, chia thành những phần rõ ràng, cụ thể (liên quan đến công việc, gia đình, tài sản).

Nói cách khác, bạn phải tự học cách sắp xếp hồ sơ phỏng vấn visa đi Mỹ cho mình. Không nên giao phó cho nhân viên hay bất kỳ ai. Để khi viên chức hỏi, trong thời gian ngắn chỉ từ 2 – 4 phút, mình sẽ hiểu rõ cần chứng minh giấy tờ gì, lấy từ tập hồ sơ nào.

Còn rất nhiều lời khuyên hữu ích từ buổi tọa đàm về cách sắp xếp hồ sơ phỏng vấn đi Mỹ hữu ích bạn có thể tham khảo. Hoặc điện thoại trực tiếp cho chúng tôi.

Bồ Công Anh

popup

Số lượng:

Tổng tiền: