Điểm đến Mỹ: Khám phá Bảo Tàng Lịch sử Tự nhiên

Đăng bởi Du lịch Hoàn Mỹ

Nếu có nửa ngày để tham quan một nơi nào đó ở nước Mỹ, du khách sẽ chọn đi đâu? Chúng tôi sẽ gợi ý một trong những điểm đến hấp dẫn nhất thế giới tại xứ Cờ Hoa chính là Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Hoa Kỳ. Bạn nhất định phải ghé qua nơi này khi đi du lịch Mỹ vì nó được mệnh danh là kho báu của New York đấy.

Khám phá bảo tàng Lịch sử tự nhiên Hoa Kỳ

Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Hoa Kỳ có tên tiếng anh là American Museum of Natural History, viết tắt là AMNH. Đây thật sự không hổ danh là “Kho báu của New York”. Xứng đáng với tên gọi “Bách khoa toàn thư” về sự phát triển kỳ diệu của nhân loại. Đến với bảo tàng, du khách sẽ được thu vào tầm mắt toàn bộ sự vận hành của thế giới từ thời cổ đại tới nay.

bảo tàng lịch sử tự nhiên hoa kỳ - Khám phá Một kho báu của New York
Bảo tàng Lịch Sử Tự nhiên – Khám phá “Kho báu của New York”.

Điểm đến này trong tour du lịch Mỹ không chỉ phù hợp với những người yêu cổ vật mà còn dành cho những ai muốn có thêm tri thức về lịch sử nhân loại. Tham quan bảo tàng lịch sử tự nhiên quốc gia Hoa Kỳ và khám phá về những điều hấp dẫn ẩn chứa là ý tưởng tuyệt vời cho ai đang có ý định “đổi gió” trong hè này.

bảo tàng lịch sử tự nhiên hoa kỳ - Bộ xương khủng long ở Bảo tàng Lịch Sử Tự nhiên 
Bộ xương khủng long ở bảo tàng Lịch sử tự nhiên.

Bảo tàng Lịch sử tự nhiên quốc gia Hoa Kỳ nằm ở đâu?

Bảo tàng Lịch sử tự nhiên New York tọa lạc tại đường 79, phía tây Công viên trung tâm thành phố New York, Mỹ. Bảo tàng được thành lập vào năm 1869, thông qua nỗ lực đề xuất của nhà động vật học Louis Agassiz.

bảo tàng lịch sử tự nhiên hoa kỳ - Toàn cảnh Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên 
Toàn cảnh Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên.

Đây là bảo tàng lịch sử tự nhiên có quy mô lớn nhất thế giới với sứ mệnh tương xứng, kết cấu quần thể bảo tàng bao gồm 28 tòa nhà nối liền với 45 phòng triển lãm cố định. Ngoài ra, nó còn có thêm thư viện và một cung thiên văn. Toàn bộ bảo tàng toát lên vẻ cổ kính nhờ được kiến trúc theo trường phái gothic thời Victoria.

Bảo tàng Lịch sử tự nhiên Hoa Kỳ triển lãm những gì?

Bảo tàng Lịch sử tự nhiên New York được xem là “đế chế” của những hiện vật lịch sử, bảo tàng có chứa:

  • Hơn 33 triệu mẫu vật bao gồm thực vật, động vật, hóa thạch, khoáng sản, đá, thiên thạch, hài cốt người, các hiện vật văn hóa của con người.
  • Bộ sưu tập khủng long khổng lồ.

Nhờ đó nó đã “kể” lại câu chuyện về sự tiến hóa của nhân loại thật ấn tượng.

bảo tàng lịch sử tự nhiên hoa kỳ - Những hiện vật được trưng bày trong Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên
Những hiện vật được trưng bày trong Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên.

Ít ai đi du lịch Mỹ biết rằng bảo tàng Lịch sử tự nhiên quốc gia Hoa Kỳ là bối cảnh bộ phim điện ảnh nổi tiếng thế giới mang tên “Đêm kinh hoàng” (Night at the Museum). Chính điểm này càng làm thu hút nhiều du khách ghé thăm bảo tàng.

Bên trong bảo tàng lịch sử tự nhiên New York có gì hấp dẫn?

Bản thân kiến trúc và sứ mệnh khoa học của bảo tàng Lịch sử tự nhiên Hoa Kỳ đã là “thỏi nam châm” có lực hút cực lớn đối với nhiều người trên thế giới. Bên trong bảo tàng này lại càng có nhiều điều thú vị.

Gặp gỡ khủng long T – Rex: Kẻ săn mồi tối thượng

Khủng long T – Rex là tên bộ hóa thạch khổng lồ được trưng bày ngay tại đại sảnh Bảo tàng, thu hút du khách từ cái nhìn đầu tiên. Đây là hóa thạch một chú khủng long thời Cổ đại có bộ hàm dài tới 1,2 m và là kẻ săn mồi đáng sợ nhất trong lịch sử.

bảo tàng lịch sử tự nhiên hoa kỳ - Chú khủng long thời Cổ đại trong bảo tàng
Chú khủng long thời Cổ đại trong bảo tàng.

Hấp dẫn hơn, câu chuyện hành trình đi từ một con vật có hình hài bằng chú gà con đến kẻ thống lĩnh mặt đất của khủng long T - Rex chắc chắn sẽ để lại cho du khách ấn tượng khó phai.

Thưởng thức triển lãm bảo tàng lịch sử tự nhiên Hoa Kỳ với kính thực tế ảo

Điều gì sẽ diễn ra khi đặt chân vào bảo tàng Lịch sử tự nhiên quốc gia Hoa Kỳ? Đó là hàng loạt các chương trình triển lãm ấn tượng sẽ cho du khách nhiều cơ hội khám phá. Mỗi tháng bảo tàng sẽ thiết kế những chủ đề triển lãm khác nhau tương ứng với nhiều lứa tuổi và mục đích tham quan của khách du lịch New York.

Đơn cử là các chương trình thú vị sắp diễn ra như: “Lặn sâu vào thế giới của đại dương Unseen”, “Kỷ nguyên vàng của sự hình thành sao”, “Thế giới vi sinh vật dưới biển sâu”, “Nhạc viện Bướm”,... Đặc biệt, bằng trải nghiệm với kính thực tế ảo, du khách sẽ được tiếp cận với các tri thức một cách sống động nhất.

bảo tàng lịch sử tự nhiên hoa kỳ - Hình ảnh khách du lịch đang trải nghiệm các chương trình triển lãm tại bảo tàng
Hình ảnh khách du lịch đang trải nghiệm các chương trình triển lãm tại bảo tàng.

Trải nghiệm không gian tự nhiên đầy mê hoặc

Khi du lịch Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Mỹ, du khách hoàn toàn có thể tùy chọn tham gia trải nghiệm một không gian nào đó của bảo tàng theo sở thích riêng. Chúng được gọi là các Hội trường, những Hội trường này rộng đến nỗi ước chừng để đi hết toàn bộ, du khách không thể hoàn thành trong một ngày.

Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên New York có tất cả 44 Hội trường tham quan, trong đó nổi bật là:

  • Hội trường Động vật có vú Bắc Mỹ
  • Hội trường Đời sống Đại dương
  • Hội trường Bò sát và Động vật lưỡng cư
  • Hội trường Chim Bắc Mỹ
  • Hội trường Hiện vật văn hóa
  • Hội trường vũ trụ Cullman

Nơi đây dành cho những người yêu thích địa chất cũng có các sảnh riêng biệt gồm khoáng sản, thiên thạch và đá quý.

bảo tàng lịch sử tự nhiên hoa kỳ - Không gian một phần bảo tàng lịch sử tự nhiên
Không gian một phần bảo tàng Lịch sử Tự nhiên.

Nhà khoa học đại tài Newton từng nói: “Những điều ta biết là giọt nước, những điều ta chưa biết là cả đại dương”. Khi tham quan bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Hoa Kỳ, “Hành trình vác ba lô” của du khách không chỉ là những chuyến đi trải nghiệm cảm xúc mà còn là “Chuyến du hành ngược thời gian” để khám phá và trau dồi kiến thức. Đó chắc chắn sẽ là những “dấu chân” ý nghĩa trong cuộc đời trong chuyến du lịch Mỹ.

Những thước phim sinh động về các điểm đến nổi tiếng khi du lịch New York qua ống kính của Du lịch Hoàn Mỹ.

Ngoài tham quan nhà thờ Saint Patrick, Du lịch Hoàn Mỹ tin rằng bài viết trên đây đã gợi ý cho du khách một địa điểm rất phù hợp để tham quan ngay trong hè này. Chúng tôi cũng rất vui lòng nếu được làm người đồng hành cùng quý khách trên mọi chuyến đi.

Chúc quý khách có hành trình tham quan khám phá đầy ý nghĩa tại xứ Cờ Hoa!

Nguồn: Tổng hợp
Biên tập: Huỳnh Tú

Bài viết liên quan

popup

Số lượng:

Tổng tiền: